Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, cô giáo Đặng Thị Ngọc Hường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lan tỏa thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật” và bày tỏ mong muốn tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, cởi mở, khuyến khích các em học sinh ham đọc sách, rèn luyện thói quen tự học, tự nghiên cứu và phát triển tư duy sáng tạo.
Cô giáo Đặng Thị Ngọc Hường - Bí thư Chi bộ, Hệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc
Bên cạnh đó, học sinh Bùi Ngọc Ban Mai - Lớp 6A9 đã đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu hưởng ứng Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam và xin hứa sẽ tìm đọc nhiều sách để có thêm những cái nhìn tuyệt vời về tri thức, về cuộc đời này, để sống trí tuệ, yêu thương, chân thành và hạnh phúc hơn.
Học sinh Bùi Ngọc Ban Mai - Lớp 6A9 đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu hưởng ứng
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội đọc sách - hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024, học sinh nhà trường đã tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc bằng hình thức viết bài và video clip.
Học sinh xem video về Sự ra đời và ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam
Bên cạnh đó, trong Ngày sách và Văn hoá đọc ngày hôm nay, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã được xem video về Sự ra đời và ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam, tham quan các mô hình xếp sách nghệ thuật của thư viện. Ngoài ra, nhà trường cũng phát động tới tất cả các học sinh trong nhà trường tích cực tham gia ủng hộ sách nhằm làm phong phú thêm tủ sách của thư viện trường đồng thời chia sẻ những quyển sách hay, ý nghĩa tới nhiều bạn đọc hơn nữa.
Thầy và trò nhà trường tham quan mô hình xếp sách nghệ thuật
Qua chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024, nhà trường mong rằng phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường sẽ được nhân rộng nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Từ đó giúp nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường./.